Nhu Cầu Khách Hàng Và Marketing

Người ta thường bắt đầu kinh doanh nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Marketing hỗ trợ công ty bằng cách làm cho khách hàng chú ý đến các sản phẩm và dịch vụ, Marketing thiết lập lên tất cả các quy trình liên quan đến việc làm cho sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Các công ty phải đảm bảo rằng nhu cầu khách hàng và chiến lược marketing gắn kết với nhau.

Tầm quan trọng

Nhu cầu khách hàng và marketing là mối quan tâm rất lớn đối với tất cả các công ty. Khi những nhu cầu này thay đổi theo thời gian thì những thông điệp marketing cũng sẽ thay đổi theo. Ví dụ, theo trang Vision.com, vào đầu những năm 1950, khi người tiêu dùng trở nên quan tâm đến các vấn đề sức khoẻ liên quan đến đường thì nhu cầu về sô đa dành cho người ăn kiêng đã tăng lên về chi phí cho sô đa thông thường. Các công ty đã phải nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing đối với các loại đồ uống dành cho người ăn kiêng.

Khảo sát nhóm

Thật không may cho các marketer, mỗi người tiêu dùng lại có mong muốn, thị hiếu và nhu cầu khác nhau. Thấu hiểu động cơ thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn một thương hiệu khác không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một chiến thuật marketing mà các công ty sử dụng để hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng là tiến hành khảo sát nhóm. Theo bài báo đăng vào năm 2008 của Lars Perner về “Hành vi tiêu dùng: Tâm lý Markeitng” trên trang consumerpsycholgist.com, khảo sát nhóm, tập hợp người tiêu dùng đưa ra ý kiến về sản phẩm, việc này rất hữu ích trong việc hiểu các vấn đề chính yếu ảnh hưởng đến sự lựa chọn thương hiệu của người tiêu dùng.

Các loại khảo sát

Các công ty cũng sử dụng khảo sát nghiên cứu thị trường để thấu hiểu hơn nhu cầu khách hàng. Những bài khảo sát này có thể gồm gọi điện, gửi mail, Internet, hoặc thậm chí là phỏng vấn từng người. Các nhà quản lý nghiên cứu thị trường sẽ thiết kế bảng câu hỏi để xác định sở thích của người tiêu dùng. Kết quả khảo sát là một công cụ quan trọng đối với việc định ra hỗn hợp sản phẩm và dòng sản phẩm của công ty.

Xác định nhu cầu khách hàng

Sau khi các công ty xác định được nhu cầu khách hàng và phát triển sản phẩm, sau đó họ phải quảng cáo và phân đối sản phẩm của mình. Một chức năng quan trong của marketing tiêu dùng là xác định các yếu tố nhân khẩu học cốt lõi của người tiêu dùng. Công ty có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn thông qua quảng cáo nếu họ biết giới tính, độ tuổi, thu nhập, qui mô gia đình và thậm chí là nghề nghiệp của khách hàng.

Ngăn chặn/Giải pháp

Những công ty đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng cùng với các nỗ lực tiếp thị thường có thể đạt được doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Các doanh nghiệp thành công nhất sẽ đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng trên cơ sở liên tục, để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng.