5 cách nâng cao hình ảnh công ty

Có rất nhiều cách để các công ty có thể tiếp cận với cơ sở khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của họ. Tuy nhiên, mặc dù đã có những thuận lợi về tính di động, thì Web và các phương tiện truyền thông xã hội đã giúp đỡ các tổ chức truyền tải thông điệp, điều này đã giúp khách hàng dễ dàng nhận được thông tin. Đôi khi đây không phải là một điều tốt.

Các tổ chức phải đạt được sự cân bằng khi sử dụng tất cả các công cụ nhằm tạo ra một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng nhất và người tiêu dùng ngày nay sẽ không ngần ngại chuyển sang sản phẩm khác nếu họ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm hoặc nếu họ không thích những gì họ tìm thấy.

Dưới đây là năm cách đơn giản nhưng cực kì quan trọng mà các tổ chức có thể sử dụng nâng cao hình ảnh thương hiệu và tạo ra phản ứng tích cực.

Tích cực hiện diện trên mạng xã hội: Mọi công ty trên thế giới hiện đại đều cần có sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này không chỉ đơn giản là ném lên Facebook hoặc LinkedIn hay chạy quảng cáo nhân nhịp lễ tết. Mạng xã hội cho phép tương tác với các nhóm đối tượng. Công ty nên có người thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội. Họ nên phản ứng và tương tác với cộng đồng. Và họ cần phải đẩy mạnh nội dung giáo dục và có liên quan và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đó là tất cả về xây dựng một cộng đồng đáng tin cậy – cảm giác như đây là một chặng đường dài.

Hình thức Trang web: Cũng giống như vậy, trang web có thể là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng tiềm năng về tổ chức của bạn. Trang web phải linh hoạt, chứa thông tin về ngành và công ty được cập nhật liên tục, và bao gồm bất kỳ nguồn cấp dữ liệu hoặc blog có chứa nội dung liên quan. Đó là nền tảng để một người nào đó biết rõ hơn về bạn. Trang web của bạn nên mời họ đến và tìm hiểu thêm. Những trang web thiết kế không đẹp mắt hoặc lạc hậu, trang web trì trệ sẽ làm cho khách hàng tiềm năng quay lưng nhanh hơn.

Tư duy lãnh đạo: Hãy xem xét kỹ lưỡng nội dung mà đội marketing đang làm. Có phải tất cả các sản phẩm và dịch vụ liên quan? Hoặc là nội dung mà bạn đang tạo ra – thông qua trang web, các xu hướng xã hội hoặc chiến dịch tiếp thị qua email – giáo dục? Bạn đang cung cấp giá trị hay chỉ là spam? Người dùng rất am hiểu và tinh vi. Các công ty thông minh sử dụng những phương cách marketing này để đẩy mạnh nội dung giáo dục, phân tích, nghiên cứu, các bài báo trắng – phù hợp với hoạt động kinh doanh của thương hiệu. Điều này tạo ra một trải nghiệm thương hiệu tích cực hơn bởi vì việc này sẽ giáo dục công chúng và cũng không làm họ thấy phiền.

Văn hóa doanh nghiệp: tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp  thường bị bỏ qua trong thế giới kỹ thuật số nhanh ngày nay. Ngày nay, thông tin lan truyền rất nhanh. Nhân viên có kinh nghiệm làm việc tích cực chia sẻ một điều gì đó trên trang cá nhân và thông tin sẽ được truyền đi. Ngược lại, những nhân viên bị đối xử không tốt hoặc cảm thấy bị lợi dụng cũng sẽ chia sẻ như vậy. Cách bạn điều hành công ty đang được “trưng” ra cho cả thế giới thấy. Các công ty sẽ muốn kinh doanh với các công ty có cùng tư duy mà đó chính là có cùng giá trị.

Quản lí tiếp cận: Cũng giống như mỗi nhân viên là thương hiệu của công ty, điều này cũng đúng đối với các giám đốc điều hành cấp C. Nếu bạn ở cấp C, bạn cần phải chứng tỏ. Bạn nên làm việc với marketing để tên tuổi của mình được hiện diện với tư cách là một nhà lãnh đạo trong ngành đáng tin cậy. Việc này bao gồm các blog của công ty, trò chuyện và khả năng tiếp cận với báo chí kinh doanh. Sách  trắng nên được sản xuất ở nơi bạn được trích dẫn. Bạn nên bàn tại các hội nghị của ngành, tham gia vào đàm phán bàn tròn và webcast. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy CEO hoạt động trong ngành mà họ đang làm và là nhà lãnh đạo lý tưởng, thì điều này sẽ làm cho họ tin tưởng hơn về công ty.

Posted in PR