Nghề Marketing sẽ làm gì?

Khi muốn tìm việc và cơ hội việc làm đến, thường thường bạn sẽ nghĩ ngay đến marketing và có thể bạn sẽ tự hỏi vị trí marketing gồm những việc gì và họ sẽ làm gì?

Nghề marketing rất vui và thú vị. Hầu hết những người làm trong lĩnh vực marketing đều cho rằng nghề có rất nhiều thử thách và đa phần các marketer luôn muốn như vậy. Lý do là marketing thay đổi không ngừng, luôn luôn có những kỹ thuật mới để học hỏi và chiến lược để nghiên cứu.

Cần làm gì để thành công trong nghề marketing?

Khi có người nói với bạn rằng họ làm nghề marketing, thì sẽ có hàng trăm loại công việc khác nhau mà họ có thể nói đến. Các công việc trong marketing rất phong phú và đa dạng dựa trên công ty, cấu trúc, và loại vị trí mà bạn đang tìm kiếm.

Marketing account manager và chuyên viên marketing account là hai nghề của marketing. Ở những vị trí này, người ta thường liên hệ với một khách hàng cụ thể và là nơi liên lạc giải quyết tất cả các vấn đề hàng ngày. Một nhiệm vụ khác của vị trí này là xác định các chiến lược marketing cho công ty nhằm mở rộng và phát triển kinh doanh. Họ xem bạn như thể bạn là cố vấn, họ sẽ cảm thấy tự tin khi biết rằng bạn biết làm thế nào là tốt nhất để tiếp thị sản phẩm của họ. Khi khách hàng cần bạn, họ trông chờ bạn sẽ có mặt ngay lập tức.

Bạn phải giỏi giao tiếp và luôn là người giữ mối liên kết giữa nhóm của mình và khách hàng. Có nhiều người có kỹ năng thuần thục  trong nhóm cực kì quan trọng đối với những vị trí này vì bạn phải đối mặt với khách hàng liên tục.

Ngoài ra còn có các công việc marketing khác mà bạn không cần phải làm việc với khách hàng.

10 Sách Marketing hay nhất: http://cafebiz.vn/thuong-hieu/10-cuon-sach-marketing-hay-nhat-moi-thoi-dai-20141027161244485.chn

Nghề nghiệp hoặc vị trí mà ít người có thể định hướng hơn có thể là những người đó là quản lý marketing sản phẩm hoặc quản lý marketing thương hiệu. Bạn có thể báo cáo cho quản lý khách hàng người mà phục vụ trực tiếp với khách hàng và bạn sẽ làm việc trong văn phòng mà không cần phải giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Các vị trí này sẽ có một người chịu trách nhiệm am hiểu tường tận về thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Bạn sẽ giúp lập các chiến lược cụ thể dựa trên sản phẩm hoặc thương hiệu và hiểu rõ cách bạn có thể quảng cáo và marketing sản phẩm của mình. Bạn sẽ nhìn vào thị trường, thu thập thông tin về những đối tượng muốn mua sản phẩm cụ thể đó và điều gì thúc đẩy sản phẩm bán ra. Bạn có thể làm bài thuyết trình để xác nhận việc nghiên cứu của bạn đề người quản lý có thể hiểu rõ và sau đó truyền đạt với khách hàng. Bạn có thể chịu trách nhiệm cho việc lên lịch cho một kế hoạch marketing hoàn chỉnh từ đầu đến cuối bao gồm ngân sách, truyền thông và sắp xếp các ấn phẩm quảng các. Những công việc này cung cấp cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị.

Người quản lý marketing là những người ra quyết định. Họ quản lý một tổ chức marketing tổng thể và cũng có những người cấp dưới phụ trách những việc khác nữa.

Thông thường, vị trí quản lý marketing sẽ yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm so với các vị trí marketing khác và có thể được thăng tiến lên vị trí marketing sau khi chứng minh được năng lực của mình.

Một nghề trong lĩnh vực marketing có thể cho bạn nhiều định hướng khác nhau. Tiếp thị bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có nhiều cơ hội trong marketing, liệu đây có phải là công việc phù hợp với bạn? Khám phá các cơ hội nghề nghiệp khác nhau và quyết định việc nào làm bạn hứng thú và phù hợp với bạn nhất. Các công việc tiếp thị được đưa ra, nhưng thị trường việc làm thì nhỏ. Nghiên cứu và tìm kiếm công việc phù hợp với bạn. Một khi bạn tìm thấy, bạn sẽ cần phải marketing bản thân để đứng ra khỏi đám đông để thực hiện cuộc phỏng vấn đầu tiên. Chỉ cần nhớ, nếu bạn không thể tiếp thị cho chính mình, thì bạn sẽ rất khó thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp với vị trí marketing đó, vì vậy, hãy thật sáng tạo.